Những “khu vườn tiểu tiện mini” trên đường phố Paris

Những “khu vườn tiểu tiện mini” trên đường phố Pari đã cho thấy căn bệnh ‘tè đường’ cũng có mặt tích cực nhất định.

Uritrottoir-1.jpg

Tiểu tiện nơi công cộng là một vấn đề nan giải cho chính quyền mọi thành phố. Nó không chỉ gây mùi khó chịu mà còn rất tốn kém để dọn dẹp sạch sẽ. Chính vì thế, sáng kiến về hộp tiểu tiện dưới hình dáng một khu vườn mini của Pari đã giúp thành phố không những giải quyết vấn đề trên mà còn mang lại lợi ích cho hệ thống cây xanh.

Những chiếc hộp này được gọi là Uritrottoir. Mọi người qua lại thường có ánh nhìn không mấy thiện cảm với những hộp tiểu tiện trên đường phố. Nhưng với Uritrottoir thì hoàn toàn ngược lại.

 
Uritrottoir-3-800x600.jpg

Mỗi hộp đều được sơn màu đỏ bắt mắt, và mang hình dáng một khu vườn nhỏ với rất nhiều cây xanh và hoa trồng trên đó. Chúng tạo thành những vật trang trí sinh động cho đường phố.

Thêm vào đó, những chiếc hộp không chỉ là một nơi để tiểu tiện. Trong mỗi hộp đều chứa rơm và mùn cưa để hấp thụ nước tiểu. Khi kết hợp với nước tiểu, hợp chất này sẽ biến thành một loại phân bón hữu cơ để sử dụng trong các khu vườn hoặc công viên công cộng.

Ngoài ra, rơm và mùn cưa trong hộp còn giảm thiểu phần lớn mùi khó chịu. Hiện tại, Uritrottoir đang được đặt quanh nhà ga Gare de Lyon ở Pari.

Uritrottoir-2-800x533.jpg

Nhà chức trách thành phố hy vọng rằng đặt những chiếc hộp ngay trên đường phố sẽ là một phương án khả thi để giảm việc các anh chàng tiểu tiện ở bất kỳ chỗ nào, đặc biệt vào ban đêm khi các anh chàng đã có men trong người.

 

Nếu thử nghiệm này thành công, rất nhiều hộp Uritrottoir sẽ được đặt thêm trong khắp thành phố và sẵn sàng phục vụ những anh chàng có bệnh ‘tiểu đường’. Thật sự tốt biết mấy khi thành phố không còn những mùi khó chịu.

Minh Phạm (Theo Popupcity)

TinQuântin tức, sáng chế