Máy bán vé ‘thể thao’ đặc biệt ở Moscow

Trạm tàu điện ngầm Vystavochaya ở Moscow, Nga, có một chiếc máy bán vé đặc biệt. Bất cứ hành khách nào ra trước máy và đứng lên ngồi xuống (squat) 30 lần trong 2 phút sẽ được 1 chiếc vé miễn phí.

1.gif

Ý tưởng này nằm trong chiến dịch vận động người dân “thêm các yếu tố thể thao vào cuộc sống hàng ngày” do Ủy ban Olympic của Nga điều hành, một phần trong chiến dịch quảng bá Thế vận hội mùa đông Sochi ở Nga.

Ông Alexander Zhukov, chủ tịch Ủy ban Olympic nói: “Chúng tôi muốn chứng tỏ rằng Thế vận hội không chỉ là một giải đấu mang tính quốc tế, mà còn là cơ hội để mọi người tham gia vào một lối sống thể thao.”

Máy bán vé tự động “Rides-for-squats” này hoạt động theo cơ chế sử dụng các cảm biến để đếm số lần squat trong khoảng thời gian quy định. Nếu bạn nghỉ giữa chừng hoặc chỉ thực hiện được 29 lần, ít hơn chỉ tiêu, thì bạn vẫn sẽ phải mất tiền mua vé.

Mặc dù ban đầu, nhiều người tỏ ra không mấy quan tâm, nhưng dần dần ý tưởng này càng được nhiều người ủng hộ, đặc biệt là với khách du lịch, vì họ cảm thấy khá thích thú khi ‘trả tiền’ bằng hình thức mới mẻ này.

Tất nhiên, nếu không hứng thú với phương thức trả tiền đặc biệt này bạn vẫn có thể mua vé bằng tiền mặt với giá 30 rúp/vé (khoảng 20.000 đồng).

Uyên NT