Chiếc ‘xe thùng’ chứa nước độc đáo cho người dân châu Phi

Chiếc ‘xe thùng’ Hippo Roller ra đời với ý tưởng giúp mọi người mang nước sạch về nhà một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

Khan hiếm nước sạch là vấn đề nghiêm trọng đang xảy ra ở nhiều khu vực trên toàn thế giới; trong đó, châu Phi là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất với 358 triệu người không có nước sạch.

Để có nước trong sản xuất và sinh hoạt, phụ nữ và trẻ em ở châu Phi tốn tới hơn 140 triệu giờ mỗi ngày cho việc đi lấy nước sạch. Họ thường đội các xô nước trên đầu, vì thế lượng nước lấy được vào mỗi lần di chuyển là rất ít, và họ phải đi đến nguồn nước rất nhiều lần để lấy đủ nước sạch về nhà.

Hippo Roller là giải pháp thay thế hoàn hảo cho những chiếc bình chứa nước 20 lít nặng nề mà họ vẫn thường sử dụng. Được sáng chế bởi hai cư dân ở Nam Phi năm 1991, chiếc ‘xe thùng’ chứa nước này phù hợp để sử dụng trong các điều kiện khó khăn, ví dụ như đường đi không bằng phẳng.

Nó chứa được tới 90 lít nước và làm cho quá trình vận chuyển nước đỡ cực nhọc đi rất nhiều với tay cầm tiện lợi. Những chiếc bình này cũng rất chắc chắn với nguyên liệu chính là polyethylene.

Mỗi chiếc Hippo Roller có thể sử dụng tới hơn 5 năm. Giá của mỗi chiếc bình nằm trong khoảng 125 đô la Mỹ.

Để biết thêm về chiếc thùng đựng nước này, mời xem clip dưới đây:

 
 

Linh Nguyễn Lê