Ống hút LifeStraw - Giúp bạn uống nước sạch dù ở bất kì đâu

Nguồn nước sạch hiện đang là vấn đề toàn cầu, đặc biệt là với các cộng đồng đang phát triển. 40% dân số thế giới ở hơn 80 quốc gia đang ở trong tình trạng thiếu nước sạch nghiêm trọng. Chiếc ống hút mang tên LifeStraw là một sáng chế mới giúp giải quyết vấn đề nước sạch hiệu quả.

Ống hút LifeStraw được thiết kế với hai lớp lọc: lớp đầu tiên có kích thước 100 micromet, lớp thứ hai khoảng 15 micromet. Nước sẽ chảy qua một khoang có chứa các hạt đã được I-ốt hóa, sau đó đi qua một màng lọc có kích thước 0.2 micromet để loại bỏ tất cả mùi, vị và kí sinh trùng có thể còn sót lại trong nước.

Mỗi chiếc ống hút có thể lọc được khoảng 1000 lít nước, với khả năng loại bỏ đến 99,9999% các vi khuẩn và 99,9% động vật nguyên sinh trong nước - nguyên nhân chính gây ra các bệnh nguy hiểm, ví dụ như tiêu chảy.

Được phát minh bởi công ty Vestergaard ở Thụy SĨ, ống hút LifeStraw được sản xuất với mục đích tạo ra nước sạch cho những ai đang sống trong các khu vực đang phát triển, gặp thảm họa thiên nhiên hoặc đối mặt với các trường hợp sinh tồn nơi dã ngoại.

Thiết bị này rất tiện dụng để mang theo người, đặc biệt là lúc đi dã ngoại, với kích thước nhỏ gọn - dài khoảng 23cm, rộng 2,5 cm, và chỉ nặng có 0,5kg. Sản phẩm này đang được bán với giá $20 (hơn 450,000 VND).

Khoản tiền thu được từ việc bán sản phẩm này sẽ được quyên góp để mua ống hút cho những cộng đồng đang thiếu nguồn nước sạch trầm trọng.

Để biết thêm về chiếc ống hút này, mời xem clip dưới đây:

 
 

Linh Nguyễn Lê