“Hàng rào sinh học” ngăn rác ở Mỹ Latinh

Các nước Mỹ Latinh, đặc biệt là Guatemala, Honduras và Cộng hòa Dominica, đang đối mặt với ‘thảm họa môi trường’ khi một diện tích lớn trên vùng biển của những đất nước này đang bị che phủ bởi rác. Guatemala đang đẩy mạnh việc giải quyết ‘thảm họa’ này bằng cách sử dụng những hàng rào ngăn rác có tên Bio-fences (hàng rào sinh học).

Hai hàng rào sinh học đã được lắp đặt trên sông Motagua ở Guatemala để ngăn rác trôi theo dòng chảy của nước và giúp người dân địa phương thu gom rác thải và xử lí đúng cách.

Theo giám đốc hành chính của Hiệp hội Cứu hộ và Bảo tồn Động vật hoang dã (ARCAS) Guatemala, ông Colum Muccio, các con sông ở Guatemala đang mang theo hàng ki lô mét chất thải nhựa ra biển và đại dương.

Vì vậy, việc ngăn chặn rác không cho trôi ra đại dương sẽ góp phần rất lớn trong việc xử lý ô nhiễm nhựa - vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng và hệ sinh thái trên toàn thế giới.

Hiện nay, các nước Mỹ Latin như El Salvador, Panama, Argentina và một số quốc gia ở các châu lục khác như Malaysia và Somalia đang chuẩn bị lắp đặt hàng rào Bio-fences này.

Để biết thêm về hàng rào ngăn rác này, mời xem clip dưới đây:

 
 

Linh Nguyễn Lê

TinQuânTin tức, sáng chế