Tài xế Uber nổi tiếng vì “thực đơn chuyến đi” sáng tạo

George Ure, một tài xế Uber ở Seattle, Mỹ, bỗng nổi như cồn khi cho hành khách của mình chọn “menu chuyến đi” trên xe của mình. Một hành khách của Ure đã chụp và đăng “menu” này lên mạng, lập tức có 500.000 like và 100.000 lượt chia sẻ - chứng minh cho sức hút dữ dội của “phát minh” hài hước này.

“Menu” của Ure bao gồm năm lựa chọn khác nhau: “chuyến đi yên tĩnh”, “chuyến đi trị liệu”, “chuyến đi thô lỗ”, “chuyến đi đáng sợ”, và “chuyến đi hài hước”.

“Chuyến đi yên tĩnh” là lựa chọn số 1 cho những hành khách không muốn trò chuyện, trong khi 4 lựa chọn còn lại dành cho những người muốn tương tác nhiều hơn. Với “chuyến đi hài hước”, Ure sẽ kể những câu chuyện cười nho nhỏ cho hành khách, trong khi “chuyến đi trị liệu” là thời gian Ure yên lặng lắng nghe tâm sự của hành khách.

Nếu chọn “chuyến đi đáng sợ”, hành khách sẽ “bị” Ure liếc nhìn qua một tấm gương phản chiếu trong suốt thời gian chuyến đi. Còn “chuyến đi thô lỗ” sẽ cho phép tài xế càng “thô lỗ” càng tốt.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Business Insider, Ure cho biết ban đầu anh đưa ra “thực đơn” này chỉ vì muốn hành khách vui cười. Tuy nhiên ngay lập tức anh nhận ra rằng đây chính là một ý tưởng tuyệt vời. Cho đến nay, “chuyến đi yên tĩnh” và “chuyến đi vui vẻ” chính là hai lựa chọn được nhiều hành khách yêu thích nhất.

Ure chia sẻ: “Chuyến đi yên tĩnh” sẽ thích hợp với những người vừa đi làm về, trong khi “chuyến đi hài hước” phổ biến vào thời điểm cuối tuần, lúc mọi người thích thư giãn và vui đùa”.

5c7f0fdaeb3ce826a012c983-1136-568.jpg

Về bản thân, Ure cho biết anh không có lựa chọn cụ thể nào. Hành khách thích lựa chọn nào, anh cũng sẽ vui vẻ thực hiện. Tuy nhiên nếu là một hành khách, anh sẽ chọn hoặc “chuyến đi yên tĩnh” hoặc “chuyến đi thô lỗ”, tùy thuộc vào tâm trạng và thời gian.

Về phần Arguijo, người đăng menu lên mạng, anh và bạn mình đã lựa chọn “chuyến đi trị liệu” vì cần ai đó để trò chuyện. Anh chia sẻ: “George quả thật là một người tuyệt vời để nói chuyện vì anh ấy rất thông minh và hiểu tình huống. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có trải nghiệm rất hay với chuyến đi này”.

Không chỉ vậy, Arguijo còn mong muốn những tài xế khác sẽ làm theo cách Ure đã làm, bởi vì điều này khiến chuyến đi được diễn ra suôn sẻ hơn. Tuy nhiên theo Arguijo, sự bất ngờ đã đóng góp một phần rất lớn vào trải nghiệm thú vị của chuyến đi, bởi rất ít người từng nghĩ về một “thực đơn” độc đáo như vậy.

Ngay sau khi nổi tiếng, Ure đã khởi động chiến dịch GoFundMe và dự định dùng tiền đóng góp để nâng cấp xe của mình.

Về sự nổi tiếng gần đây trên internet, Ure cho biết anh rất coi trọng khoảng thời gian này, nhưng anh biết mình cần phải trở về cuộc sống như lúc trước, và tập trung vào công việc chính của mình - một kỹ thuật viên y tế khẩn cấp.

Ure chia sẻ: “Việc nổi tiếng thì rất vui, tuy nhiên tôi phải trở lại công việc bình thường thôi. Dù sao tôi cũng đã nổi tiếng với những bệnh nhân của mình từ suốt một thập kỷ qua. Sự nổi tiếng này nhỏ hơn, nhưng quan trọng hơn, và phù hợp hơn với tôi”.

Hải Vy (This Is Insider)