Triết lý niềm vui: Khi có thể nhảy nhót trong thang bộ

Nhiều chính quyền, cơ quan, tổ chức đều muốn công dân hay nhân viên của mình tăng cường đi thang bộ thay vì thang máy để vận động nhiều hơn, tăng cường rèn luyện sức khỏe, đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Capture.png

Tuy nhiên để người dân có thói quen này, không thể dùng các biện pháp mang tính ép buộc hay đưa thành qui định mà chỉ có thể sử dụng các giải pháp mang tính khuyến khích, vận động họ tự nguyện thực hiện.

Và tất nhiên, những gì mang lại cảm giác vui vẻ dễ chịu sẽ khiến người dân dễ dàng ‘tự nguyện’ hơn. Vì thế các nhà sáng kiến đã đưa ra rất nhiều giải pháp tạo sự vui vẻ, mới mẻ cho người đi thang bộ. Đó có thể là chiếc thang vẽ hình họa ngộ nghĩnh, sáng tạo.

Capture.png

Đó có thể là cầu thang bộ kiêm cuộc triển lãm ảnh vui, thơ vui nho nhỏ cho người đi bớt nhàm chán ‘dọc đường’.

Đã có nơi trang trí thang bộ thành hình một chiếc đàn piano và khi mọi người đi trên ‘phím đàn’ nào, tiếng nhạc của đúng nốt đó sẽ vang lên, tạo thành bản hòa tấu rộn rã khi đi qua.

Còn trong video này, một sáng kiến khá thú vị cũng đã được đưa ra: người chơi có thể vừa đi thang bộ vừa nhảy, qua đó tăng đáng kể lượng người sử dụng thang bộ. Mời các bạn đón xem!