“Rót rượu bị rớt” - Vấn đề bực mình cả trăm năm đã được giải quyết

Nếu bạn là tín đồ của rượu vang, hẳn bạn không ít lần thấy khó chịu khi những giọt rượu cuối cùng lúc rót rớt lên những tấm thảm trắng tinh để rồi bạn lại phải mất công giặt giũ.

Drip-Free-Wine-Bottle-Youtube.jpg

Tương tự, một vấn đề nhỏ nhưng rất bất tiện mà chúng ta thường xuyên gặp phải: khi rót bất kỳ chất lỏng nào ra khỏi chai, giọt cuối cùng bao giờ cũng bị rớt xuống dưới miệng chai rồi chảy ra ngoài.

Mặc dù một số nhà phát minh đã sáng chế ra các đồ vật gắn vào cổ chai nhằm giải quyết việc này nhưng vẫn chưa có biện pháp nào xử lý được triệt để.

Giờ đây, nhờ có loại chai ngăn nhỏ giọt của Daniel Perlman, chuyên gia sinh lý học tại trường Đại học Brandeis, chúng ta sẽ không bao giờ rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy nữa. Daniel Perlman đã phải mất 3 năm để nghiên cứu và phát minh ra loại chai ngăn nhỏ giọt này.

 
 

Sau khi xem các đoạn phim quay chậm cảnh rót rượu, Perlman nhận ra cắt một đường rãnh trong môi chai rượu có thể ngăn không cho chất lỏng rỉ ra từ cổ chai.

Khi đó, những giọt chất lỏng rớt xuống từ miệng chai gặp phải đường rãnh sẽ không thể “nhảy vọt” sang gờ rãnh bên kia để chảy xuống cổ chai. Ngược lại, chúng trở lại hòa vào dòng chảy đang rót mà không giọt nào bị rớt ra ngoài.

Theo các chuyên gia đứng đầu trường Đại học Brandeis, thiết kế của những chai rượu không thay đổi nhiều trong vòng 200 năm kể từ khi chúng được phát minh. Chính vì vậy, phát minh của Perlman thực sự là một cách mạng lớn.

Perlman hiện đang đàm phán với các công ty đóng chai để chấp nhận thiết kế này và chấm dứt vấn đề “nhức nhối” đã tồn tại hàng trăm năm nay.

Trong tương lai, rất có thể bạn sẽ được cầm trên tay chai rượu “thần kỳ” này.

Nguyễn Tâm (Theo Goodnewsnetwork)

TinQuântin tức, sáng chế